Chương trình hành động

ĐẠI HỘI

HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT VÀ KINH TẾ BIỂN TP HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ IV (2024 – 2029)

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

  Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 9 năm 2024

 

 

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG

HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT VÀ KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ IV (2024 – 2029)

 

 

Căn cứ tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội Khoa học kỹ thuật và kinh tế biển Thành phố Hồ Chí Minh, tại Đại hội nhiệm kỳ IV (2024 – 2029) các đại biểu đại diện hội viên của Hội thống nhất Chương trình hoạt động như sau:

  1. Nhiệm vụ chung:

+ Tập hợp, đoàn kết các lực lượng làm khoa học công nghệ, môi trường, kinh tế và quốc phòng an ninh hướng biển. Điều hoà phối hợp hoạt động và tạo điều kiện thuận lợi cho những người hoạt động trong các lĩnh vực trên có hiệu quả.

+ Thực hiện chức năng tư vấn, phản biện, giám sát xã hội, nghiên cứu khoa học và phổ biến những vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, kinh tế và bảo vệ môi trường biển dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước. Qua đó góp phần xây dựng cơ sở khoa học cho việc hoạch định các chủ trương, chính sách, pháp luật và kế hoạch, dự án phát triển khoa học – công nghệ và kinh tế xã hội, tăng cường củng cố an ninh quốc phòng trên hướng biển thuộc Thành phố nói riêng và vùng biển cả nước nói chung.

  1. Nhiệm vụ cụ thể

2.1. Công tác xây dựng tổ chức của Hội:

+ Vận động và tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 của Hội theo đúng Điều lệ của Hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của Ban Chấp hành Hội.

+ Tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của các nhóm hội viên chuyên ngành sâu rộng. Tăng cường các hoạt động mang tính đại chúng, cộng đồng hơn.

+ Tăng cường nguồn lực, đảm bảo nhân lực, tài lực và môi trường hoạt động xã hội nghề nghiệp về Khoa học – Kỹ thuật và Kinh tế biển. Tạo cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện làm việc cho Văn phòng của Hội.

+ Củng cố tổ chức, phát triển hội viên và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội KHKT và KT Biển TP Hồ Chí Minh. Mở rộng quan hệ đối ngoại với các tổ chức, đơn vị có liên quan để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của hội viên theo quy định pháp luật.

2.2. Các hoạt động chuyên môn của Hội

– Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề có liên quan tới sự phát triển Hội và các lĩnh vực hoạt động của Hội.

– Tích cực tham gia các chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu; tư vấn phản biện xã hội theo đề nghị của các cơ quan nhà nước.

– Tiếp tục triển khai các dự án nghiên cứu khoa học về điện hải lưu, cảng Trần Đề và tham gia góp ý cải tạo khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ.

– Tiếp tục hoàn thiện nội dung và tổ chức hội thảo về Lịch sử đóng tàu “Không số”. Nghiên cứu chuẩn bị nội dung, phối hợp thực hiện kế hoạch thi Robocon lặn.

– Chủ động lựa chọn nội dung và đối tác, đề xuất và phối hợp tổ chức các buổi nói chuyện khoa học, tuyên truyền, trao đổi các kết quả đã và đang nghiên cứu của Hội.

– Giới thiệu việc làm cho hội viên trẻ, kết nối hội viên trẻ tham gia các đề tài nghiên cứu phù hợp;

– Vận động các cộng tác viên viết bài; phát huy hơn nữa hiệu quả của trang Website của Hội; đăng nhiều bài viết truyên truyền biển đảo và truyền thống cách mạng, các giải pháp khai thác các nguồn tài nguyên từ biển, bảo đảm quốc phòng – an ninh, bảo vệ môi trường biển…

 

  TM. BAN CHẤP HÀNH

CHỦ TỊCH

 

 

 

TS Nguyễn Viết Nhiên

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*